Hot Topic!

'กสทช.' ลงนามข้อตกลงคุณธรรม 'เน็ตชายขอบโซนซี' หวังยกระดับความโปร่งใสของโครงการ

โดย ACT โพสเมื่อ May 28,2019

- - ขอบคุณข้อมูลจาก มติชน - -

 

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม​ 2562 ที่สำนักงาน กสทช.

 

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยในพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงคุณธรรม โครงการจัดให้มีบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (โซนซี)​ ว่า สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ร่วมกับผู้ชนะการประกวดราคาทุกบริษัทและองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ลงนามข้อตกลงคุณธรรม โครงการจัดให้มีบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (โซนซี) เพื่อความโปร่งใสของโครงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐและสร้างความเชื่อมั่นแก่ภาคเอกชนที่เข้าร่วมโครงการ


นายฐากร กล่าวว่า ปัจจุบันสำนักงาน กสทช. อยู่ระหว่างการดำเนินโครงการจัดให้มีบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล จำนวน 15,732 หมู่บ้าน (โซนซี) และเพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันกับโครงการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบจำนวน 3,920 หมู่บ้าน (โซนซี) ที่สำนักงาน กสทช. ได้เข้าร่วมโครงการข้อตกลงคุณธรรม และได้การตอบรับเข้าร่วมโครงการข้อตกลงคุณธรรม ประจำปีงบประมาณ ปี 2561


“การเข้าร่วมโครงการข้อตกลงคุณธรรม เป็นการยกระดับความโปร่งใสของโครงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐสร้างความเชื่อมั่นให้กับภาคเอกชนที่จะเข้าร่วมเสนอราคาในโครงการภาครัฐเกิดการแข่งขันอย่างเป็นธรรม ส่งผลต่อการจัดทำดัชนีชี้วัดภาพลักษณ์คอร์รัปชันของประเทศไทย โดยการดำเนินการดังกล่าวมีผู้สังเกตการณ์จากองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) เข้าร่วมสังเกตการณ์ในการดำเนินโครงการอย่างใกล้ชิดในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การสำรวจพื้นที่ กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างและการดำเนินงานตามสัญญา จนถึงขั้นตอนส่งมอบงาน” นายฐากร กล่าว


 

 

 

#ร่วมเป็นคนไทยตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw